Tin Tức

Viện IRED cùng các học giả, nhà nghiên cứu và chuyên gia giáo dục tổ chức sự kiện học thuật như tọa đàm, hội thảo, hội nghị trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực văn hóa, giáo dục và khoa học xã hội.

Tọa đàm IRED: Ra mắt sách “Sư Phạm Khai Phóng”

 

 

TỌA ĐÀM RA MẮT SÁCH “SƯ PHẠM KHAI PHÓNG”

Sách “SƯ PHẠM KHAI PHÓNG - THẾ GIỚI, VIỆT NAM & TÔI” sắp được ra mắt sẽ chia sẻ một số góc nhìn riêng của tác giả Giản Tư Trung và tổng hợp những phương pháp sư phạm từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây, từ thế giới đến Việt Nam, từ đó mỗi người có thể tự hình thành nên một phương pháp sư phạm hiệu quả hơn và nhân văn hơn cho riêng mình trong mọi bối cảnh giáo dục.

Tác giả chọn khai thác “phương pháp sư phạm” vì đây là linh hồn và là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh, các thầy cô và từng ngôi trường ở bất cứ nơi đâu. Bởi lẽ, chúng ta muốn đào tạo ra những con người như thế nào thì cần áp dụng những phương pháp sư phạm tương ứng. Đồng thời, theo quan điểm của tác giả thì: “Dạy chính là giúp người khác học”, và “Khai phóng chính là khai mở tâm trí và giải phóng tiềm năng của mình”, thế nên, trọng tâm của phương pháp sư phạm chính là “giúp người khác học” thế nào để họ có thể “Tự lực Khai phóng” bản thân, có thể “Tự lực Khai mở Tâm trí và Giải phóng Tiềm năng” của chính mình.

Trong sự học thời nay, việc ta biết nhiều bao nhiêu chưa phải là điều quan trọng, mà quan trọng là ta làm được gì với những điều mình biết. Do vậy, cuốn sách này còn gợi mở những nguyên lý và phương pháp sư phạm mà các nhà trường, thầy cô và phụ huynh có thể cân nhắc và lựa chọn áp dụng trong bối cảnh giáo dục cụ thể, từ đó cải thiện công việc giảng dạy và sự nghiệp giáo dục của mình. 

Đây là cuốn sách do Tác giả, Nhà hoạt động giáo dục, Tiến sĩ Giản Tư Trung dày công thực hiện trong suốt nhiều năm, với sự trợ giúp của các cộng sự ở Viện Giáo Dục IRED. Cuốn sách gần đây nhất của Ông là “Đúng Việc - Một góc nhìn về câu chuyện khai minh” đã được tái bản đến lần thứ 11. Với tác phẩm tiếp theo này, Ông chuyên tâm đào sâu về giáo dục và sư phạm để tiếp tục sứ mệnh góp phần thúc đẩy sự hình thành và phát triển của Giáo dục Khai phóng tại Việt Nam của Viện IRED.

 
 
     
 
THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SỰ KIỆN RA MẮT SÁCH
“SƯ PHẠM KHAI PHÓNG - THẾ GIỚI, VIỆT NAM & TÔI”
Chủ đề
 
TỌA ĐÀM RA MẮT SÁCH ‘SƯ PHẠM KHAI PHÓNG’
GẶP GỠ VÀ GIAO LƯU VỚI TÁC GIẢ GIẢN TƯ TRUNG
Tổ chức
 
Viện Giáo Dục IRED
Thời gian
 
8:30AM - 11:30AM, Thứ Bảy, 06/05/2023
Địa điểm
 
Khách sạn REX (141 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM)
Diễn giả
 
Tác giả, Nhà hoạt động giáo dục, Tiến sĩ Giản Tư Trung
Điều phối
 
Thạc sĩ Nguyễn Hồng Kim Ngọc
Nội dung
 
•  08h30-09h00:
Đón khách & Giao lưu
•  09h00-10h30:
Tác giả Giản Tư Trung trình bày về mục đích, ý nghĩa, cũng như mô hình giáo dục và nội dung chính của sách “Sư phạm Khai phóng”
•  10h30-11h30:
Giao lưu, hỏi đáp với các độc giả
•  11h30-12h00:
Tác giả ký tặng sách cho bạn đọc
Tham dự
 
Tọa đàm miễn phí dành cho những độc giả mê sách, các nhà giáo, quý phụ huynh, những người quan tâm đến giáo dục và những người mong muốn “tự lực khai phóng” để “khai mở tâm trí và giải phóng tiềm năng” của mình!
 
 

Do không gian của hội trường có giới hạn, nên BTC xin phép
được ưu tiên gửi Thư mời cho những Quý vị đăng ký sớm hơn.

Vui lòng đăng ký nhận Thư mời tham dự tại đây:

 
 
 
   
 
 
 

Viện Giáo Dục IRED
www.IRED.edu.vn

 
 

ĐÔI DÒNG VỀ VIỆN GIÁO DỤC IRED

Viện Giáo Dục IRED là một tổ chức giáo dục độc lập, với các hoạt động đa dạng dưới nhiều hình thức, nhằm góp phần thúc đẩy sự hình thành và phát triển của Giáo dục Khai phóng tại Việt Nam. Các hoạt động chính của Viện IRED bao gồm: Nghiên cứu, Đào tạo, Xuất bản và Hội thảo.

IRED Books (một đơn vị trực thuộc VIện IRED) chuyên trách về xuất bản sách, nhất là "Tủ sách Kinh điển" (dành cho học giới), "Tủ sách Giáo dục" (dành cho giáo giới) và "Tủ sách Khai phóng" (dành cho công chúng).

ĐÔI DÒNG VỀ TÁC GIẢ GIẢN TƯ TRUNG

Tác giả Giản Tư Trung hiện là Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE, Viện trưởng Viện Giáo dục IRED, Phó Chủ tịch Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Sách Hay và Chủ nhiệm Học bổng Lãnh đạo Khai phóng IPL Scholarship.

Ông nhận bằng Thạc sĩ về Nghiên cứu Phát triển tại Học viện Sau Đại học Geneva; Tu nghiệp về Chính sách Giáo dục Quốc tế tại Đại học Harvard; Tốt nghiệp Tiến sĩ về Giáo dục tại Học viện Giáo dục Quốc gia Singapore; và tốt nghiệp Tiến sĩ về Giáo dục tại Đại học London (UCL). 

Với những cống hiến của Ông cho giáo dục, Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới đã vinh danh Ông là một Nhà lãnh đạo toàn cầu trong vai trò là một Nhà hoạt động giáo dục.

 
 

Các Tin Tức Khác

Tổ chức phản biện Kết quả nghiên cứu đề tài: "Tìm hiểu hệ thống giá trị được chuyển tải qua sách giáo khoa (SGK)"

Ngày 25/11/2014, tại trụ sở Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục (IRED) đã diễn ra Buổi Báo cáo và Phản biện Kết quả Nghiên cứu của đề tài “Tìm hiểu hệ thống giá trị

Tọa đàm IRED: Ra mắt sách “Sư Phạm Khai Phóng”

Sách “SƯ PHẠM KHAI PHÓNG - THẾ GIỚI, VIỆT NAM & TÔI” sắp được ra mắt sẽ chia sẻ một số góc nhìn riêng của tác giả Giản Tư Trung và tổng hợp những phương pháp sư phạm từ cổ ch&iac