Tiếng Việt English
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Đôi dòng về Viện IRED
    • Đội ngũ IRED
  • Đào tạo
  • Nghiên cứu
  • Hội thảo
  • IRED Books
  • Dự án
  • Làm việc với IRED
Chuyên trang của nhà nghiên cứu
NGUYỄN VĂN KHOA
"Tìm học, tự học, giúp nhau học"

Email:th3pln@gmail.com

  • TRANG CHỦ
  • KHOA HỌC
    • LỊCH SỬ KHOA HỌC
    • TRIẾT LÝ KHOA HỌC
    • LÔ-GIC HỌC
    • TOÁN HỌC
    • VẬT LÝ HỌC
    • HÓA HỌC
    • SINH HỌC
    • NHÂN HỌC, DÂN TỘC HỌC
    • XÃ HỘI HỌC
    • SỬ HỌC
    • NGÔN NGỮ & HIỆP THÔNG HỌC
    • PHIÊN DỊCH HOC
    • TÂM LÝ HỌC
    • GIÁO DỤC
  • TRIẾT HỌC & TÔN GIÁO
    • TỔNG QUÁT
    • CỔ ĐẠI
    • THẾ KỶ 17
    • THẾ KỶ 18
    • THẾ KỶ 19
    • THẾ KỶ 20
    • HUYỀN THOẠI
    • SIÊU HÌNH HỌC
    • NHẬN THỨC
  • NHÀ KHOA HỌC & TRIẾT GIA
    • CỔ ĐẠI
    • THẾ KỶ 17
    • THẾ KỶ 19
    • THẾ KỶ 20
  • PHỤ LỤC

TƯ LIỆU GIÁO DỤC
  • Nhà nghiên cứu
    Bùi Văn Nam Sơn
  • Nhà nghiên cứu
    Nguyễn Văn Trọng
  • Nhà nghiên cứu
    Nguyễn Văn Khoa
  • Nhà nghiên cứu
    Hà Dương Tường
Xem tiếp >>

TIN TỨC & SỰ KIỆN
Nhân tính, Quốc tính và Cá tính
nhan-tinh-quoc-tinh-ca-tinh

Tôi cho rằng, “Nhân tính, Quốc tính và Cá tính” là đặc tính của Con người tự do; và Con người tự do là đích đến của Giáo dục khai phóng...

  • Cứu xã hội 'loạn chuẩn' bằng thực học
  • Ngôi trường khổ học không bằng cấp
  • Tác giả Giản Tư Trung nói về cuốn sách “cách mạng bản thân”
  • IPL đã đi qua chặng đường 10 năm
Xem tiếp >>

SỔ TAY GIÁO DỤC
  • GIÁO DỤC TRONG SỰ HÌNH THÀNH CÁ TÍNH VÀ QUAN ĐIỂM (B. RUSSELL, 1916)
  • ĐỘC LẬP TƯ TƯỞNG NHƯ ĐỐI TƯỢNG CỦA GIÁO DỤC (A. EINSTEIN, 1952)
  • LÝ TƯỞNG KHÔNG THIÊN VỊ TRONG SỬ HỌC (FENELON, 1714 & FUSTEL DE COULANGES, 1888 và 1893)
  • SỰ SỬ DỤNG THỐNG KÊ TRONG TƯ TƯỞNG XÃ HỘI HỌC (J. D. DOUGLAS, 1967)
  • NĂM VẤN ĐỀ SIÊU HÌNH HỌC TRUYỀN THỐNG (A. CRESSON, 1935)
Xem tiếp >>

VIDEO

  • Kỷ niệm 10 năm Chương trình Lãnh đạo Khai phóng IPL
  • Sự kiện kỷ niệm 10 năm học bổng IPL
  • “Giải Sách Hay – Sách và Khai minh”
  • Thấu hiểu chính mình để thay đổi bản thân
  • "Gạn Đục Khơi Trong" - Giải Sách hay
Xem tiếp >>

  • Trang chủ |
  • Tư liệu giáo dục /
Chuyên trang của nhà nghiên cứu NGUYỄN VĂN KHOA
  • GIÁO DỤC TRONG SỰ HÌNH THÀNH CÁ TÍNH VÀ QUAN ĐIỂM (B. RUSSELL, 1916)
    Thể loại: Bài dịch

    Được viết từ năm 1916, và có vẻ như chỉ chủ yếu liên quan tới nền giáo dục ở nước Anh, tiểu luận dưới đây của Bertrand Russell thực ra vẫn có một giá trị phổ quát cho việc giáo dục – nhất là giáo dục trẻ em – bởi những vấn đề được tác giả nêu lên, mỗi ngày một trầm trọng hơn ở nhiều quốc gia trên thế giới...

    Xem tiếp >>
  • ĐỘC LẬP TƯ TƯỞNG NHƯ ĐỐI TƯỢNG CỦA GIÁO DỤC (A. EINSTEIN, 1952)
    Thể loại: Bài dịch

    Dạy con người một chuyên môn là không đủ. Bởi qua đó, hắn có thể trở thành một loại máy hữu dụng, nhưng không phải là một nhân cách được phát triển hài hòa...

    Xem tiếp >>
  • LỊCH SỬ KHOA HỌC TRONG GIÁO DỤC (G. BACHELARD, 1951)
    Thể loại: Bài dịch

    Thực ra, chúng ta phải lưu ý tới việc trao truyền khoa học từ thế hệ này sang thế hệ khác, việc xây dựng tinh thần khoa học, và việc ghi sâu tư tưởng khoa học vào tâm khảm con người. Bằng công thức này, theo phong cách của nhân học triết học đương đại, tôi muốn đặt dấu nhấn trên năng lực và hiệu lực tạo tính người của tư tưởng khoa học...

    Xem tiếp >>
  • VỀ HAI PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC (A. SCHOPENHAUER, 1851)
    Thể loại: Bài dịch

    Trí tuệ của con người đã được cấu tạo thế nào để những ý tưởng tổng quát có thể nảy sinh từ những quan sát cụ thể thông qua sự trừu tượng hóa, và do đó, ý tưởng phải đến sau quan sát trong dòng thời gian...

    Xem tiếp >>
  • CUỘC TRANH LUẬN ĐẦU TIÊN VỀ TRIẾT LÝ GIÁO DỤC… (PHẠM TRỌNG LUẬT, 2012)
    Thể loại: Bài viết

    Đây là bài dẫn nhập cho buổi tọa đàm tại Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo Dục (IRED, 4 Bà Huyện Thanh Quan – Q. 3 Saigon), ngày 17-3-2012, có chỉnh sửa và khai triển, đồng thời được bổ túc bằng phần trả lời các câu hỏi của thính giả...

    Xem tiếp >>

Viện Giáo Dục IRED

Tòa nhà IRED, 214/B7 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP.HCM

ĐT: (028) 3930.0188 | Email: contact@IRED.edu.vn


Sitemap  |  Quyền riêng tư  |  Điểu khoản sử dụng  | Liên hệ

Bản quyền thuộc về Viện IRED - © .

Đăng ký nhận Bản tin từ Viện IRED
  • facebook
  • facebook
  • facebook