Viện Giáo Dục IRED Viện Giáo Dục IRED
  • Trang Chủ
  • Giới Thiệu
  • Đào Tạo
  • Nghiên Cứu
  • Hội Thảo
  • Xuất Bản
  • Dự Án
Chuyên trang của nhà nghiên cứu
Nguyễn Văn Khoa

"Tìm học, tự học, giúp nhau học"

Email: th3pln@gmail.com

  • TRANG CHỦ
    • KHOA HỌC
      • LỊCH SỬ KHOA HỌC
        • TRIẾT LÝ KHOA HỌC
          • LÔ-GIC HỌC & TOÁN HỌC
            • VẬT LÝ HỌC & HÓA HỌC
              • SINH HỌC & Y HỌC
                • NHÂN HỌC & DÂN TỘC HỌC
                  • XÃ HỘI HỌC
                    • SỬ HỌC
                      • TÂM LÝ HỌC & PHÂN TÂM HỌC
                        • GIÁO DỤC
                          • NGÔN NGỮ & PHIÊN DỊCH HỌC
                          • TRIẾT HỌC & TÔN GIÁO
                            • TỔNG QUÁT
                              • CỔ ĐẠI
                                • THẾ KỶ 17
                                  • THẾ KỶ 18
                                    • THẾ KỶ 19
                                      • THẾ KỶ 20
                                        • HUYỀN THOẠI
                                          • SIÊU HÌNH HỌC
                                            • NHẬN THỨC
                                            • PHỤ LỤC
                                              TƯ LIỆU GIÁO DỤC
                                              • Nhà nghiên cứu
                                                Bùi Văn Nam Sơn
                                              • Nhà nghiên cứu
                                                Nguyễn Văn Trọng
                                              • Nhà nghiên cứu
                                                Nguyễn Văn Khoa
                                              • Nhà nghiên cứu
                                                Hà Dương Tường
                                              Chuyên trang của nhà nghiên cứu Nguyễn Văn Khoa
                                              • GIÁO DỤC TRONG SỰ HÌNH THÀNH CÁ TÍNH VÀ QUAN ĐIỂM (B. RUSSELL, 1916)
                                                Thể loại: Bài dịch

                                                Được viết từ năm 1916, và có vẻ như chỉ chủ yếu liên quan tới nền giáo dục ở nước Anh, tiểu luận dưới đây của Bertrand Russell thực ra vẫn có một giá trị phổ quát cho việc giáo dục – nhất là giáo dục trẻ em – bởi những vấn đề được tác giả nêu lên, mỗi ngày một trầm trọng hơn ở nhiều quốc gia trên thế giới...

                                                Xem tiếp >>
                                              • ĐỘC LẬP TƯ TƯỞNG NHƯ ĐỐI TƯỢNG CỦA GIÁO DỤC (A. EINSTEIN, 1952)
                                                Thể loại: Bài dịch

                                                Dạy con người một chuyên môn là không đủ. Bởi qua đó, hắn có thể trở thành một loại máy hữu dụng, nhưng không phải là một nhân cách được phát triển hài hòa...

                                                Xem tiếp >>
                                              • LỊCH SỬ KHOA HỌC TRONG GIÁO DỤC (G. BACHELARD, 1951)
                                                Thể loại: Bài dịch

                                                Thực ra, chúng ta phải lưu ý tới việc trao truyền khoa học từ thế hệ này sang thế hệ khác, việc xây dựng tinh thần khoa học, và việc ghi sâu tư tưởng khoa học vào tâm khảm con người. Bằng công thức này, theo phong cách của nhân học triết học đương đại, tôi muốn đặt dấu nhấn trên năng lực và hiệu lực tạo tính người của tư tưởng khoa học...

                                                Xem tiếp >>
                                              • VỀ HAI PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC (A. SCHOPENHAUER, 1851)
                                                Thể loại: Bài dịch

                                                Trí tuệ của con người đã được cấu tạo thế nào để những ý tưởng tổng quát có thể nảy sinh từ những quan sát cụ thể thông qua sự trừu tượng hóa, và do đó, ý tưởng phải đến sau quan sát trong dòng thời gian...

                                                Xem tiếp >>
                                              • CUỘC TRANH LUẬN ĐẦU TIÊN VỀ TRIẾT LÝ GIÁO DỤC… (PHẠM TRỌNG LUẬT, 2012)
                                                Thể loại: Bài viết

                                                Đây là bài dẫn nhập cho buổi tọa đàm tại Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo Dục (IRED, 4 Bà Huyện Thanh Quan – Q. 3 Saigon), ngày 17-3-2012, có chỉnh sửa và khai triển, đồng thời được bổ túc bằng phần trả lời các câu hỏi của thính giả...

                                                Xem tiếp >>
                                              Viện Giáo Dục IRED

                                              Viện Giáo Dục IRED

                                              195-197 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. HCM

                                              Điện thoại: (028) 3930.0188

                                              Email: contact@IRED.edu.vn

                                              Website: www.IRED.edu.vn

                                              Hoạt động của Viện

                                              Đào tạo

                                              Nghiên cứu

                                              Xuất bản

                                              Hội thảo

                                              Dự án

                                              Đăng ký nhận tin tức từ IRED

                                              Kết nối với chúng tôi

                                              Bản quyền thuộc về Viện IRED © 2025